Trong trường hợp có những bệnh truyền nhiễm phổ biến như COVID-19 bùng phát, tôi có thể nhận được sự hỗ trợ gì?

Do chính phủ Hàn Quốc đã hạ cấp độ bệnh truyền nhiễm của COVID-19 từ cấp 2 xuống cấp 4 (cùng mức độ bệnh truyền nhiễm với bệnh cúm) từ ngày 31 tháng 8 năm 2023 nên chi phí xét nghiệm sẽ do bệnh nhân chịu. Tuy nhiên, việc hỗ trợ chi phí xét nghiệm sẽ được duy trì cho nhóm có nguy cơ cao hoặc nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh nghiêm trọng trong trường hợp mắc bệnh.

Đối tượng hỗ trợ chi phí xét nghiệm: Hỗ trợ chi phí xét nghiệm PCR và RAT cho bệnh nhân trên 60 tuổi có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19, bệnh nhân nằm phòng cấp cứu hoặc phòng chăm sóc đặc biệt.

- PCR: Bảo hiểm y tế chi trả 40-80%, bệnh nhân chi trả 20-60%

- RAT: Bảo hiểm y tế chi trả 50%, bệnh nhân chi trả 50%.

Nội dung chi tiết và các hướng dẫn của Chính phủ về bệnh truyền nhiễm được công bố qua Bộ Y tế và phúc lợi Hàn Quốc và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh quốc gia. Nếu bạn không hiểu được những nội dung này thì hãy liên hệ tới Trung tâm hỗ trợ người di cư hoặc Trung tâm hỗ trợ người lao động nước ngoài tại Hàn Quốc (Tham khảo Chương 8. Danh bạ đường dây nóng, mục 8.1, trang 101 - Trung tâm hỗ trợ người lao động nước ngoài thuộc Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc).

Tổng đài của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh
1339

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *