Làm thế nào để tôi xác định được mình đang tham gia bảo hiểm y tế theo doanh nghiệp hay bảo hiểm y tế của địa phương?

Để xác nhận một cách chính xác thông tin về tư cách tham gia bảo hiểm y tế của bản thân, bạn có thể đến Trung tâm một cửa dành cho người nước ngoài, Tổng công ty Bảo hiểm y tế quốc gia hoặc gọi điện thoại cho Trung tâm để hỏi.
( 1577-1000, tư vấn bằng tiếng Việt: phím số 63)

(2) Đóng phí bảo hiểm y tế?

Bảo hiểm y tế theo doanh nghiệp

Tôi là người tham gia bảo hiểm y tế theo doanh nghiệp. Tôi phải tự đóng tiền bảo hiểm đúng không? Và tôi phải đóng bảo hiểm bằng cách nào?

Phí bảo hiểm của bảo hiểm y tế theo doanh nghiệp do công ty đóng 50% và người lao động đóng 50%.

Vì phí bảo hiểm được trích ra từ lương tháng nên bạn Duy sẽ không cần phải trực tiếp đóng tiền bảo hiểm cho Tổng công ty Bảo hiểm y tế.

Nghĩa là phí bảo hiểm của chúng tôi cũng được trích tự động từ lương tháng vì chúng tôi cũng đang tham gia bảo hiểm y tế theo doanh nghiệp đúng không?

Đúng vậy. Vì phí bảo hiểm sẽ được trích tự động từ lương tháng nên các bạn sẽ không cần phải trực tiếp đóng tiền bảo hiểm cho Tổng công ty Bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm y tế của địa phương

Nếu tôi nghỉ việc ở công ty và trở thành người tham gia bảo hiểm y tế của địa phương thì tôi phải đóng phí bảo hiểm như thế nào?

Người tham gia bảo hiểm y tế của địa phương sẽ phải trực tiếp đóng phí bảo hiểm cho Tổng công ty Bảo hiểm y tế đến hết ngày 25 hàng tháng. Khoản phí bảo hiểm bạn đóng tháng này là khoản đóng trước phí bảo hiểm của tháng sau.
Các cách đóng tiền bảo hiểm gồm có: đăng ký chuyển khoản tự động tại ngân hàng và tiền sẽ tự động được trích nộp, chuyển khoản bằng internet banking (dịch vụ ngân hàng trực tuyến), nhận giấy báo nộp phí (hoặc thư) rồi cầm giấy báo này đến ngân hàng và đóng tiền bảo hiểm, v.v.

A ha! Vậy tức là người tham gia bảo hiểm y tế của địa phương sẽ phải trực tiếp đóng tiền bảo hiểm hàng tháng!
Tôi sẽ ghi nhớ hạn nộp là đến hết ngày 25 hàng tháng!

Đúng vậy. Để biết thêm nội dung chi tiết về đóng tiền bảo hiểm y tế, bạn có thể tham khảo nội dung bên dưới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *